skip to Main Content
Menu

Bán đất hộ gia đình có người đang ở nước ngoài

Gia đình tôi có một mảnh đất ở quận Hà Đông được cấp sổ đỏ năm 2004 ghi tên hộ gia đình do mẹ tôi là chủ hộ. Nhà tôi có hai chị em gái hiện nay đều đã có gia đình, mẹ tôi tuổi đã cao nên muốn bán mảnh đất để chuyển về sống cùng vợ chồng tôi. Hiện tại chị gái tôi đang sinh sống tại Nhật Bản nên không thể về ký bán đất được nhờ luật sư tư vấn thủ tục. Xin cảm ơn

Trả lời

Để thực hiện thủ tục bán đất hộ gia đình có người đang ở nước ngoài trong trường hợp này Luật Việt Hưng trao đổi như sau:

  • Xác định nhân khẩu tại thời điểm cấp sổ đỏ – giấy chứng nhận. Như bạn nói thì sổ đỏ nhà bạn được cấp năm 2004 nên bạn cần xác định nhân khẩu tại thời điểm năm 2004. Nếu có tên chị gái bạn ở trong hộ khẩu thì phải có chữ ký của chị gái bạn khi bán đất.
  • Khi đã xác định được có tên chị gái bạn ở trong hộ khẩu thì phải làm thủ tục ủy quyền của chị gái bạn từ bên Nhật gửi về Việt Nam để làm thủ tục chuyển nhượng nhà đất. Chị gái bạn sẽ phải liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để được hướng dẫn làm thủ tục ủy quyền và gửi về Việt Nam.
  • Người Nhận ủy quyền tại Việt Nam chuẩn bị giấy tờ tùy thân và Giấy ủy quyền và các giấy tờ nhà đất, căn cước công dân để ký hợp đồng chuyển nhượng nhà đất theo quy định của pháp luật.

Trên đây là một số ý kiến tư vấn ngắn gọn để bạn và gia đình có thể hình dung ra công việc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ để bán thửa đất mang tên hộ gia đình nhưng có người đang ở nước ngoài.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN PHÁP LUẬT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ

Luôn tận tâm vì bạn!

CÔNG TY LUẬT VIỆT HƯNG

VPGD: Phòng 2401 - Tòa nhà 24T1 - Đường Hoàng Đạo Thúy - P.Trung Hòa - Quận Cầu Giấy - TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024 6292 4060 

Hotline: 0933 835 886

Website: luatviethung.com

Email: luatviethung01@gmail.com

Back To Top