skip to Main Content
Menu

Thủ tục tách sổ đỏ cho con

Luật Việt Hưng cho tôi hỏi việc nhà đất như sau: Bên nhà vợ tôi được UBND huyện Chương Mỹ cấp sổ đỏ với diện tích 385m2 đất ở từ năm 2003. Sổ đỏ được cấp đứng tên hộ gia đình do bố vợ tôi đại diện chủ hộ (hiện ông đang bị ung thư giai đoạn cuối) nên ông muốn chia thành 03 phần để cho 3 người con mỗi người một phần. Tuy nhiên hai ông bà lại sống ly thân từ lâu tôi muốn hỏi thủ tục tách sổ đỏ cho con thế nào, gia đình tôi cần chuẩn bị hồ sơ gì và làm trong bao lâu. Luật Việt Hưng có dịch vụ tách sổ đỏ thì xem xét làm giúp gia đình tôi đang rất cần. Xin cảm ơn.

Trả lời:

Với diện tích đất ở như trên đối chiếu với quy định hiện hành đang bị vượt hạn mức đất ở nên không tách được thửa đất nên giải pháp lúc này nên làm sớm tránh trường hợp chủ hộ gia đình (đang ốm nặng có thể qua đời sẽ phải làm thủ tục thừa kế – thủ tục lằng và tốn kém) thì:

  • Chuyển tên từ sổ đỏ đứng tên hộ gia đình sang tên một cá nhân hoặc 03 người con càng sớm càng tốt để 03 người đứng tên sau đó khi có đủ điều kiện sẽ thực hiện thủ tục tách sổ đỏ cho con;
  • Hoặc chuyển tên sổ đỏ đứng tên hộ gia đình sang tên một mình người mẹ khi có đủ điều kiện sẽ thực hiện thủ tục tách sổ đỏ cho ba người con.

Trên đây là một số gợi ý mà Luật Việt Hưng đưa ra để bạn và gia đình tham khảo và cân nhắc trước khi lựa chọn thực hiện thủ tục tách sổ đỏ. Nếu cần tư vấn hoặc thực hiện dịch vụ quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN PHÁP LUẬT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ

Luôn tận tâm vì bạn!

CÔNG TY LUẬT VIỆT HƯNG

VPGD: Phòng 2401 - Tòa nhà 24T1 - Đường Hoàng Đạo Thúy - P.Trung Hòa - Quận Cầu Giấy - TP. Hà Nội.

Điện thoại: 024 6292 4060 

Hotline: 0933 835 886

Website: luatviethung.com

Email: luatviethung01@gmail.com

Back To Top